พฤศจิกายน 21, 2010, 06:37:49 PM
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
เพิ่มน้ำหนัก ดูดวง
เพิ่มน้ำหนัก
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: "iPad"ขายวันเดียว3แสนเครื่อง ฮุนไดปิ๊งไอเดียแถมพร้อมรถ  (อ่าน 693 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Mod ตัวน้อย
นายก"เด็กสยาม"
ผู้ว่า"เด็กสยาม"
*****
Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 16:Exp 56%
HP: 0.6%


กระทู้: 418


พลังความดี: 257

ดูรายละเอียด อีเมล์
|
« เมื่อ: เมษายน 06, 2010, 03:03:31 PM »

Permalink: "iPad"ขายวันเดียว3แสนเครื่อง ฮุนไดปิ๊งไอเดียแถมพร้อมรถ
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
iPad คอมพิวเตอร์แท็บเล็ตหน้าจอสัมผัสขนาด 9.7 นิ้วจากแอปเปิล ความหนาตัวเครื่อง 0.5 นิ้ว มาพร้อมหน่วยความจำภายในเครื่อง 3 ขนาดได้แก่ 16GB 32GB และ 64GB ประกอบด้วยรุ่นรองรับ Wi-Fi อย่างเดียว และ Wi-Fi + 3G มีเทคโนโลยี Bluetooth การันตีแบตเตอรี่ใช้งานต่อเนื่อง 10 ชั่วโมง

Hyundai Equus รถหรูจากฮุนไดที่จะจำหน่ายพร้อม iPad

หน้าจอระบบควบคุมมัลติมีเดียที่ฮุนไดติดตั้งไว้หน้าแผงควบคุมรถใน Hyundai Equus อยู่แล้ว โดยฮุนไดไม่ระบุว่าจะนำ iPad มาติดตั้งแทน แต่จะเปิดทางให้เจ้าของรถใช้ iPad เพื่ออ่านคู่มือใช้งานรถและนัดหมายบริการกับฮุนไดได้สะดวกขึ้น

นักวิเคราะห์หน้าคว่ำเมื่อแอปเปิลออกมาประกาศว่าสามารถจำหน่าย "ไอแพด (iPad)" คอมพิวเตอร์แท็บเล็ตหน้าจอสัมผัสรุ่นแรกของแอปเปิลได้ 300,000 เครื่องในวันเปิดตัววันเดียว เป็นไปตามคำพยากรณ์ก่อนหน้าที่จะมีการประกาศเพิ่มเป็น 600,000 ถึง 700,000 เครื่องเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ล่าสุด"ฮุนไดมอเตอร์อเมริกา"ปิ๊งไอเดีย เตรียมแถมไอแพดให้กับผู้ซื้อรถหรูเพื่อยกระดับจุดยืนความไฮเทคแบบก้าวกระโดด
       

       ยอดจำหน่าย 300,000 เครื่องของไอแพดที่แอปเปิลประกาศออกมาอย่างเป็นทางการนี้สูงกว่าไอโฟน (iPhone) สมาร์ทโฟนหน้าจอสัมผัสของแอปเปิลที่สามารถขายได้ 270,000 เครื่องในช่วง 2 วันแรกของการจำหน่าย ก่อนจะจำหน่ายได้ 1.1 ล้านเครื่องในช่วง 3 เดือนแรกของการทำตลาด
       

       การสำรวจพบว่าผู้ซื้อไอแพดราว 3 ใน 4 คือผู้ใช้คอมพิวเตอร์แมคอินทอชอยู่แล้ว มีเพียง 1 ใน 4 เท่านั้นที่เป็นผู้ใช้คอมพิวเตอร์พีซี โดยราว 2 ใน 3 เป็นผู้บริโภคที่ใช้งานไอโฟนอยู่แล้ว และเกือบทั้งหมดหรือ 99% ของกลุ่มผู้ซื้อไอแพดในวันวางจำหน่ายวันแรกมีแผนจะใช้งานไอแพดคู่กับไอโฟน
       
       ที่สำคัญ แอปเปิลให้ข้อมูลว่าเพียงวันเปิดจำหน่ายไอแพดวันแรก (เสาร์ที่ 3 เมษายน) วันเดียว เจ้าของเครื่องไอแพดลงมือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันไปแล้วมากกว่า 1 ล้านครั้งเพื่อทดลองของใหม่ โดยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์มากกว่า 250,000 ชิ้นถูกโหลดจากร้านไอจูนส์ (iTune) ไปแล้วเรียบร้อย
       

       ก่อนหน้านี้ จีน มุนสเตอร์ (Gene Munster) นักวิเคราะห์จากบริษัทวิจัยไพเพอร์แจฟเฟรย์ (Piper Jaffray) เป็นนักวิเคราะห์คนล่าสุดที่ออกมาประกาศคำพยากรณ์ยอดขายไอแพดว่าจะมียอดขายในวันเปิดตัววันเดียว 600,000-700,000 เครื่อง เพิ่มขึ้นจากคำพยากรณ์ที่มุนสเตอร์เคยฟันธงว่ายอดขายไอแพดจะอยู่ที่ราว 200,000-300,000 เครื่อง เนื่องจากเสียงตอบรับของผู้บริโภคที่พบว่ามีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
       
       "เฉพาะร้านใหญ่แอปเปิลสาขาถนนฟิฟธ์อเวนิวในนิวยอร์กนั้น มีผู้บริโภคมาเข้าคิวรอซื้อไอแพดมากกว่า 750 คน เป็นจำนวนที่มากกว่าการเข้าคิวซื้อไอโฟนรุ่นแรกหรือ iPhone 3GS"
       
       มุนสเตอร์เชื่อว่า 75% ของผู้ซื้อไอแพดเมื่อวันเสาร์ (3) ที่ผ่านมาคือผู้ที่สั่งจองไอแพดผ่านหน้าเว็บไซต์ โดยยังเชื่อว่าไอแพดจะสามารถทำยอดขายได้ 1.3 ล้านเครื่องตลอดไตรมาสนี้
       
       นอกเหนือจากวันเสาร์ มุนสเตอร์ยังเชื่อว่าไอแพดจะไม่ประสบภาวะสินค้าขาดตลาด เนื่องจากทีมวิจัยของมุนสเตอร์ทำการสำรวจร้านค้าแอปเปิลจำนวน 20 ร้านทั่วเมืองใหญ่ในสหรัฐฯ พบว่า 19 ร้านยังมีสต็อกสินค้าไอแพดรองรับอย่างเพียงพอ แถมยังมีร้านค้าในเครือเบสต์บาย (Best Buy) อีกหลายสาขาที่เตรียมพร้อมรองรับความต้องการอย่างดี
       
       สำหรับยอดขายทั้งปี บริษัทวิจัยไอซัปพลาย (iSuppli) เป็นรายล่าสุดที่ออกมาเปิดเผยตัวเลขคาดการณ์ โดยคาดว่าแอปเปิลจะสามารถจำหน่ายไอแพดได้ 7.1 ล้านเครื่องทั่วโลกตลอดปีนี้ และจะเพิ่มขึ้นเท่าตัวเป็น 14.4 ล้านเครื่องในช่วงปีหน้า ก่อนจะขยายตัวเป็น 3 เท่าในปี 2012 ด้วยยอดจำหน่าย 20.1 ล้านเครื่อง
       
       **ซื้อรถฮุนได ได้ไอแพด**
       
       ล่าสุดฮุนไดมอเตอร์อเมริกา (Hyundai Motor America) ประกาศว่าจะจำหน่ายรถยนต์รุ่นหรู Equus พร้อมไอแพดในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ โดยจะติดตั้งคู่มือใช้งานรถยนต์ฉบับดิจิตอลลงในไอแพด รวมถึงนานาแอปพลิเคชันด้านบริการที่ผู้ใช้จะสามารถทำนัดหมายเพื่อรับบริการกับศูนย์บริการฮุนไดได้
       
       สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้นักวิเคราะห์มองว่า ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเกาหลีใต้อย่างฮุนไดนั้นกำลังพยายามเคลื่อนไหวเพื่อพัฒนาตัวเองให้มีความทันสมัย และไฮเทค ซึ่งชาวอเมริกันต่างมองว่าแบรนด์อย่างบีเอ็มดับเบิลยู (BMW) หรือเมอร์ซิเดส (Mercedes) มักทำได้ดีกว่า โดยที่ผ่านมา ฮุนไดพยายามฉีกตัวเองจากตลาดรถรุ่นประหยัดด้วยการนำ Equus มาสู้กับตลาดรุ่นใหญ่ 380 แรงม้าอย่าง Lexus LS 460 และ Mercedes-Benz S550 บนความหวังเรื่องผลกำไรที่มากกว่า
       

       ผู้บริหารฮุนไดเคยระบุว่า Equus จะมีราคาจำหน่ายที่ 50,000 ถึง 60,000 เหรียญ (ราว 1,700,000 ถึง 2,040,000 บาท) ยังไม่มีข้อมูลว่าเมื่อแถมไอแพดแล้ว ราคาจำหน่ายจริงจะสูงหรือต่ำกว่าเดิมอย่างไร ซึ่งเชื่อว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่วงจำหน่ายจริง
       
       อย่างไรก็ตาม ฮุนไดไม่ระบุว่าจะติดตั้งไอแพดลงในแผงควบคุมหน้ารถ แทนระบบมัลติมีเดียในรถยนต์ซึ่งฮุนไดติดตั้งหน้าจอขนาดกำลังดีไว้แล้ว แต่จุดประสงค์หลักคือ การเป็นรถยนต์ไร้กระดาษ (Peperless Car) ซึ่งขณะนี้สื่ออเมริกันได้เรียกขานรถยนต์รุ่น Equus ของฮุนไดที่จะจำหน่ายพร้อมไอแพดแล้วว่ารถยนต์ไร้กระดาษแบบครบวงจร ที่จะไม่มีคู่มือใช้รถเล่มหนา และไม่ต้องใช้กระดาษในการนัดหมายบริการ

บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

* ชอบกระทู้นี้มากๆต้องแบ่งปันหัวข้อนี้...
ในฟอรั่ม
(BBCode)
ในเว็บไซด์/blog
(HTML)

พื้นที่โฆษณา